Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

TP.HCM: Căng thẳng thắn leo thang tại nhiều chung cư mới bàn giao

TP.HCM: Căng thẳng leo thang tại nhiều nhà chung cư mới giao kèo

Nhiều chung cư ở Sài Gòn, dù đã bàn giao chung cư nhưng tiếp thô lỗ tranh chấp kéo dài chưa có lối thoát.


Nỗi lo mất an toàn PCCC


Tại nhà chung cư Khang Gia Tân Hương, chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia - mời bạn nhận bàn giao căn hộ hoàn thiện ban biet thu cau giay gia re bán biệt thự cầu giấy giá rẻ. Nhưng nhiều hình ảnh do khách hàng chụp tại chung cư này khi đến nhận bàn giao vẫn còn ngổn ngang.


Điều đáng ngại nữa là khi người tham quan yêu cầu cung ứng văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy thì không được CDT đáp ứng.

Một khung lam nhôm đã bị rơi tự do từ trên cao

PV Vland cũng đã liên hệ CĐT để căn vặn việc cung ứng các hoàn cảnh để đưa nhà chung cư vào quản lý sử dụng, hoạt động gồm:


1. Đã được CĐT tổ chức nghiệm thu, bàn giao theo các ấn định của luật pháp về quản lý chất lượng sản phẩm thi công và Điều 11 Nghị định số 71/2010/NĐ-CP.


2. Đã được cấp Giấy chứng nhận hiệu quả chịu lực và Giấy chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng theo tấp tễnh tại Thông tư số 03/2011/TT-BXD ngày 16/4/2011 của Bộ Xây dựng chỉ dẫn vận hành kiểm định, thẩm định và thị thực đủ điều kiện bảo đảm hiệu quả chịu lực, chứng nhận sự thích hợp về chất lượng tác phẩm thi công dựng.


3. Đã được CĐT tổ chức giám định và duyệt y quy trình bảo trì nhà căn hộ do nhà phố thâu thiết kế, nhà thầu cung ứng thiết bị lắp đặt vào công trình lập theo ấn định tại Nghị định số 114/2010/NĐ-CP và Thông tư số 02/2012/TT-BXD.

Khang Gia giao kèo bếp chỉ hiện diện đá, không có tủ bếp

Đáp lại, người đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa tù và Khang Gia chỉ cho biết, công ty đang làm việc với Sở, Ngành về thủ thô tục hành chính và sẽ phúc háp khi hoàn tất.


Mới giao kèo đã xuống cấp


Chung cư Nhất Lan 3, do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) làm chủ đầu tư, cũng diễn ra tranh chấp kéo dài. Đường ống nước thải bị vỡ, nước chảy tràn lan tại tầng hầm gây ô nhiễm. Đã nhiều tháng khách hàng phản ánh nhưng vẫn chưa được tự khắc phục.

Thang máy bên hoạt động, bên không.

Chung cư có 4 thang máy nhưng hiện chỉ hoạt động 2 thang máy. Trong văn bản trả lời cư dân, ngày 24/3/2014, do Phó giai đoạn Ban quản lý tác phẩm BCCI ký, cho rằng, “Với mật độ người quan tâm như hiện nay (Khoảng 50%) nên để đảm bảo việc làm việc và bảo trì hợp lý, BCCI hoạt động 2 thang mỗi block. Trong tương lai, khi số lượng người tham quan vào ở tăng lên, tương đối với quan tâm theo từng GĐ BCCI sẽ mở thêm thang phủ phục vụ Quý Cư dân.” Mặc dù vậy, sau hơn 3 tháng, số dân vào ở cũng tăng lên nhưng đòi hỏi đưa 2 cầu thang máy còn lại vào làm việc vẫn chưa được tớp ứng. Không rõ đây có phải cách để BCCI “đỡ tốn” giá thành ?!


Ngoài ra, vô vàn vấn đề khác gây tức tối cho cư dân. Khu vực được giới thiệu là công viên khi bán hiện trở nên nơi bỏ rác, tường bị thấm nước, nguồn nước sinh hoạt vẫn khiến người mua chưa chắc dạ về chất lượng…

Nước thải chảy đầy tràn ở tầng hầm ban nha dat mat duong ven ho tay. Bãi rác ngay cạnh chung cư

Hàng xê ri vấn đề xảy ra can dự đến hậu mãi đặt ra câu hỏi về trách nhiệm không chỉ của CDT mặc cả đơn chiếc vị môi giới khi tham vấn bán chung cư cho khách hàng.


Quốc Tuấn


Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét