Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Dự án của Vingroup trong suốt cuộc thi cử ngược dòng

Trong bối cảnh còn khá ảm đạm, phân khúc BĐS vẫn chứng kiến một cảnh tượng hy hữu hồi tháng 3 vừa qua, nhân dịp đợt mở bán chung cư Times City tại Hà Nội.



Với giá từ gần 3 tỷ đến hơn 4 tỷ đồng/căn, Times City hiện là một trong số ít dự án tại Hà Nội cung ứng được gần như “trọn gói” nhu cầu cư dân: từ bệnh viện, trường đời liên cấp, trọng tâm thương mại, khu giải trí giải trí, cảnh quan cây xanh, mặt nước, an ninh. ban biet thu lang quoc te thang long. mua bán nhà đất thổ cư hà nội.


Mặc dù chỉ mở giao dịch đúng 5 ngày (17-21/3), và phạm vi người tham quan (dành riêng cho người đang sở hữu nhà chung cư tại Times City), nhưng những hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều người xếp hàng dài chờ đến lượt mua căn hộ.


Hiện tại, trên phân khúc thứ cấp, các căn hộ tại Times City đang được rao bán với mức giá từ 35 triệu đến 40 triệu/m2, tùy theo tầng, hướng và diện tích. Giá chênh các nhà chung cư từ vài chục, thậm chí lên đến hai đến ba trăm triệu đối với những căn đẹp.


Và cũng ở Times City đã xuất hiện hiện tượng khá thú vị: “mua dắt dây”.


Nhiều người đến thăm người thân, khách hàng bè tại dự án bất động sản này, sau khi được chứng kiến tiện ích và sinh sống tại đây đã phát sinh quan tâm mua được một căn hộ. Hoặc nhiều khách thuê nhà, sau thời khắc ở trợ thời đã quyết định ở hẳn.


Với giá từ gần 3 tỷ đến hơn 4 tỷ đồng/căn, Times City hiện là một trong số ít đề án tại Hà Nội đáp ứng được gần như “trọn gói” nhu cầu cư dân: từ bệnh viện, trường đời liên cấp, trung tâm thương mại, khu giải trí giải trí, phong cảnh cây xanh, mặt nước, an ninh...


Do chính sách vốn vay chính sách từ phía các ngân hàng, hiện tại, học lực có được một căn hộ Times City đang trong tầm với của nhiều bạn đô thị có lương bổng ổn định. Đây là một trong số ít dự án khu dân cư có “tỷ lệ lấp đầy” cao trên phân khúc bất động sản trong thời điểm gần đây.


“Hai vợ lang quân trẻ chưa điển tích lũy bấy nhiêu nên ban sơ thuê tạm thời căn hộ cũ. Nhưng sau khi vay được bank để mua nhà phố ở Times City, tôi thấy sinh hoạt chi phí thậm chí còn rẻ hơn chỗ cũ vì phí dịch vụ được miễn là tới 10 năm, tổn phí nước nóng có 30 ngàn/khối, gửi xe máy có 45 ngàn/xe... nhàng nhàng cả điện, nước, truyền hình cáp vào cũng chỉ khoảng 300 ngàn đồng/tháng, chị Ngô Hoàng Hạnh, một bạn vừa dọn về tòa T18 với chính sách vay mua nhà mặt phố 70% trong 20 năm nói.


“Bể bơi 4 mùa, sân tennis, bóng đá, bóng rổ thì hoàn toàn miễn phí rồi, học tổn phí cho con bé cũng đươc chính sách mấy năm. Từ khi về đây, gia đình gần như không tốn giá thành lưu thông vì các tiện ích bệnh viện, trường học, chợ búa, vui chơi ngay trong khu đô thị”.


Với các dự án bất động sản khác của Vingroup (VIC), mua bán trên thị trường thứ cấp của dự án Royal City cũng khá sôi động với giá chênh từ vài chục đến tiền trăm triệu.


Trong khi đó, ở phân khúc đẳng cấp cao, trong thời điểm BĐS khó khăn nhưng quần thể biệt thự Vinhomes Riverside vẫn có mức giá chuyển nhượng trên phân khúc thứ cấp vượt xa so với giá gốc mua ban biet thu lien ke gia re. Theo thông báo từ Vingroup, những căn nằm tại đẹp đã có mua bán lên tới 110 triệu đồng/m2, gần gấp đôi mức giá mở mua bán ban sơ của chủ đầu tư.


Hải Vy


vneconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét